THỨC ĂN DÀNH CHO CHÓ MÈO

THỨC ĂN DÀNH CHO CHÓ MÈO
THỨC ĂN CHO MÈO

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

VinPet - Chăm sóc thú cưng Việt

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC MÈO 5.00/5 (100.00%) 23 votes

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC MÈO

Chăm sóc một bé mèo là một vấn đề không hề dễ dàng. Nhiều bạn thích nuôi mèo mà lại không biết chăm sóc như thế nào. Tùy từng độ tuổi của mèo mà sẽ có cách chăm sóc cụ thể. VINPET.NET chia sẻ với các bạn nuôi mèo CÁCH CHĂM SÓC MÈO dễ dàng mà hiệu quả

CÁCH CHĂM SÓC MÈO

 

CÁCH CHĂM SÓC MÈO CON (1-3 THÁNG)

 

  1. TIÊM PHÒNG: 

 

  • Mèo con  sẽ được tiêm phòng bệnh 2 mũi vác xin.
  • Mũi tiêm đầu tiên khi mèo con 45 – 50 ngày tuổi.Mũi tiêm thứ 2 sẽ tiêm sau mũi đầu tiên 30 ngày.
  • Hàng năm sẽ tiêm nhắc lại 1 lần vào ngày tiêm mũi thứ 2 năm trước.
  • Ví dụ: mèo lứa này sinh ngày 12/1/2017, mũi 1 tiêm ngày 2/3/2017, mũi 2 tiêm ngày 2/4/2017. Năm tới sẽ tiêm vào ngày 2/4/2018

 

  1. ĂN UỐNG:

 

  •  Mèo con độ tuổi này nên cho ăn hạt Royal Canin Babycat 34, thịt gà luộc(mua lườn, ức gà làm sẵn ở siêu thị về luộc xé nhỏ cho ăn. Luộc sẵn để tủ lạnh, ăn bao nhiêu xé bấy nhiêu), pho mai bò cười để bổ sung calci sau mèo sẽ to lớn hơn( 1 tuần cho ăn tối đa 3 cái, mỗi lần ăn 1 cái, cách 1 ngày ăn 1 lần. có thể cầm cho ăn hoặc cắt hạt lựu để cùng vào bát thức ăn).
  • Tốt nhất là nên ăn thức ăn tươi như thịt gà, thịt bò. Nước uống thì nên thay mới hàng ngày.

 

  1. CHĂM SÓC, SỨC KHỎE:

 

  • Không nên tắm quá nhiều cho mèo. Nếu như thấy mèo nghịch bẩn, người hôi, long bết lại thì mới nên tắm. Tắm nhiều không tốt cho mèo. 2-3 tháng mới cần tắm 1 lần.
  • Mèo còn nhỏ, hạn chế cho đi chơi ở ngoài quá 3-4h.
  • Mèo con cần tắm nắng ít nhất 30 phút mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe (thời gian tắm nắng trước 11h trưa, sau giờ đó ánh nắng sẽ có hại cho mèo, tránh ánh nắng quá gay gắt) (mèo tắm nắng để cứng cáp hơn, giúp hấp thu tốt calci trong thức ăn). Nếu không có thời gian cho mèo tắm nắng thì nên mở cửa sổ cho ánh nắng tràn vào phòng.
  • Tẩy giun khi mèo được 3 tháng tuổi.

 

CHĂM SÓC MÈO TỪ 3 – 12 THÁNG TUỔI: giai đoạn này mèo phát triển toàn diện, thay đổi nhiều về tâm sinh lý nên nuôi cần chú ý những thay đổi hang ngày.

  1. ĂN UỐNG:

 

  • Sử dụng hạt Royal Canin Kitten 36 đến khi được 12 tháng (1)
  • Vẫn cho ăn theo chế độ thịt gà luộc, phomai. Nếu thấy mèo quá béo, sờ bụng có mỡ thì từ 8 tháng trở đi có thể dừng cho ăn phomai.
  • Thay nước uống hang ngày, theo dõi lượng nước mèo uống. Nếu thấy mèo uống ít nước hẳn đi trong vài ngày thì liên hệ với bác sỹ thú y ngay.

 

  1. CHĂM SÓC, SỨC KHỎE:

 

  • Mèo độ tuổi này bắt đầu thay lông, nên mua lược chải lông thường xuyên cho mèo. Lấy đi lông yếu tránh tình trạng mèo rụng lông bay nhiều trong không khí. (2)
  • Cho mèo chơi những trò chơi hoạt động để tăng cường sức khỏe (cần câu, leo trèo) (4)
  • Nên mua trụ cào móng cho mèo, để mèo đỡ cào sofa bàn ghế, … (3)
  • Duy trì cho mèo tắm nắng thường xuyên.
  • Tẩy giun cho mèo định kỳ 3 tháng 1 lần
  • Từ 5 tháng trở đi mèo có thể động dục. Mèo đực có thể sẽ tè bậy đánh dấu lãnh thổ, kêu gào, hay trốn đi chơi. Mèo cái sẽ kêu gào, lăn lộn, chạm vào người sẽ chổng mông lên.
  • Một số điều về sinh sản: mèo đực từ lúc 4 tháng tuổi có thể triệt sản được. triệt sản càng sớm thì mèo sẽ càng ngoan. Triệt sản sẽ tăng tuổi thọ của mèo lên vài năm, mèo sẽ sống khỏe và không bị cơn động dục hành hạ(mèo đực thì 24/7 lúc nào cũng thèm, mèo cái thì 1 tháng vài lần, mỗi lần 3-5 ngày). Mèo động dục khi 5 – 6 tháng tuổi(có thể sớm muộn vài tháng tùy từng cá thể). Nhưng chỉ được cho mèo sinh sản khi được hơn 1 tuổi. Sinh sản quá sớm sẽ rất hại cho mèo + chất lượng mèo con sẽ xấu, sức khỏe mèo con được sinh ra khi bố hoặc mẹ dưới 1 tuổi sẽ rất yếu và hay bị tật. Khuyến khích mèo sinh sản khi đã được 15 – 18 tháng tuổi và mèo cái đạt cân nặng >3,5kg, mèo đực thì >4,5kg. Triệt sản mèo nên mang ra những địa chỉ thú y uy tín để làm. Không nên tự làm ở nhà bằng các phương pháp dân gian.
  • Thời tiết VN khiến mèo rất dễ bị nấm, khi thời tiết nồm ẩm không cho mèo nằm ở sàn nhà. Chải lông hang ngày(5 phút mỗi ngày) đồng thời kiểm tra xem có vết nấm nào không. Bệnh nấm nếu phát hiện sớm chữa trị rất dễ và nhanh (3-5 ngày là khỏi), nếu để bị nặng tới mức bong tróc vẩy thì chữa trị rất lâu, mất công sức và làm mèo xấu đi rất nhiều (mèo rụng lông, phải tắm thuốc, bôi thuốc, phơi nắng hàng tháng trời).
  • Mèo bị đi ngoài phân lỏng: mèo hay bắt các con vật chuyển động để nghịch rồi ăn, thời tiết thay đổi, thay đổi thức ăn, ăn gì đó lạ có thể làm mèo bị đi ngoài. Khi thấy mèo đi ngoài phân mềm, lỏng hơn so với bình thường (phân mèo thành khuôn là mèo khỏe mạnh) thì cho mèo uống ngay men tiêu hóa ENTEROGERMINA . (5) (thuốc có bán ở tất cả các hiệu thuốc tây, bảo quản ngăn mát tủ lạnh). Cho uống tùy theo cân nặng của mèo, mèo con thì ngày uống 3 lần mỗi lần 1/3 ống, mèo lớn thì ngày 2-3 ống/ chia 3 lần. Bước tiếp theo là cọ rửa sạch bát ăn, uống của mèo. Không cho mèo ăn thức ăn có dầu mỡ chất béo (pho mai), không cho ăn những thức ăn nghi ngờ làm cho mèo bị đi ngoài. Có thể cho mèo nhịn 1-2 ngày không cho ăn gì chỉ uống nước  và men tiêu hóa. Nếu làm hết những điều trên, mèo tiêu chảy ngày càng nặng, quá 3 ngày không đỡ thì đưa mèo đi thú y gấp.

 

CÁCH CHĂM SÓC MÈO TRƯỞNG THÀNH – TRÊN 12 THÁNG

 

          – Lúc này mèo đã trưởng thành. Nhưng vẫn duy trì chế độ chăm sóc như lúc trước.

          – Nếu mèo chưa béo thì tiếp tục cho ăn hạt Royal Canin Kitten và bổ sung dinh dưỡng. Nếu mèo đã béo tốt thì chuyển sang ăn hạt Royal Canin Fit 32. ( Canin Baby 34, Kitten 36, Fit 32. Các số 34 36 32 chính là hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt. số càng lớn thì càng nhiều dinh dưỡng)

          – Không khuyến khích cho mèo quá béo, sẽ ảnh hưởng tới sinh sản và sức khỏe. Mèo cái nên nặng khoảng 3,5-4,5kg, mèo đực 4,5 – 5,5kg.

          – Nhớ lịch tiêm phòng hàng năm nhé!

CÁCH CHĂM SÓC MÈO 

ĐỊA CHỈ BÁN CÁT VỆ SINH CHO MÈO – THỨC ĂN – PHỤ KIỆN CHO MÈO GIÁ RẺ TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ: 7 ngõ 132 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

SĐT:  0942.778.463           Hoặc           0904.684.963

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét